top of page

Báo Đầu Tư: Lửa thử vàng, gian nan thử… start-up

Trong quý II/2023, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để giữ vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về thu hút vốn đầu tư khởi nghiệp, với tổng vốn huy động là 413 triệu USD. Thương vụ gọi vốn nổi bật nhất trong nửa đầu năm 2023 phải kể đến BuyMed khi startup này đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 51,5 triệu USD - số vốn chiếm tới 80% tổng lượng vốn các start-up công nghệ Việt huy động được trong nửa đầu năm 2023. BuyMed xứng đáng được biết đến nhiều hơn với nhiều bài học quan trọng về cách một start-up phát triển bằng giá trị. P/s: Xin cám ơn quý báo đã đề cập tới chia sẻ của tôi về BuyMed vừa qua nhé! Just keep fighting!


Xin mời mọi người đọc trọn vẹn bài viết trên Báo Đầu Tư và key takeaways ở dưới đây nhé!



  • Tuy nhiên, điểm sáng là trong quý II/2023, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để giữ vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về thu hút vốn đầu tư khởi nghiệp, với tổng vốn huy động là 413 triệu USD.

  • Thương vụ gọi vốn nổi bật nhất trong nửa đầu năm 2023 phải kể đến BuyMed, start-up sở hữu nền tảng thương mại điện tử thuocsi.vn. Theo công bố hồi tháng 5/2023, BuyMed đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 51,5 triệu USD, được dẫn dắt bởi UOB Venture Management, công ty con thuộc sở hữu 100% của Ngân hàng UOB (Singapore). Số vốn này chiếm tới 80% tổng lượng vốn các start-up công nghệ Việt huy động được trong nửa đầu năm 2023.

  • Trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư vào start-up công nghệ đang chững lại, BuyMed “lội ngược dòng” thành công nhờ mô hình hiệu quả, tối ưu hóa quy trình phân phối trong ngành dược và tạo tác động tốt đối với xã hội. Thành công của BuyMed là sự khích lệ rất lớn đối với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. “Nguồn cảm hứng này không nằm ở việc gọi vốn ‘thành công’ với số tiền gọi được ‘khủng’ ra sao, mà nằm ở cách BuyMed thuyết phục được các nhà đầu tư khó tính nhất, bằng hành trình phát triển bền bỉ, cùng với tầm nhìn lớn và năng lực thực thi sắc sảo của mình. BuyMed xứng đáng được biết đến nhiều hơn với nhiều bài học quan trọng về cách một start-up phát triển bằng giá trị”, bà Hoàng Thị Kim Dung, Giám đốc quốc gia Genesia Ventures Việt Nam chia sẻ.

bottom of page