top of page

VCCI: Chuyển đổi số trong cung ứng dịch vụ Logistics

Mặc dù là một điểm sáng, nhưng ngành dịch vụ logistics tại Việt Nam vẫn còn hạn chế và thách thức. Đặc biệt, chi phí logistics cao. Trong đó, quá trình thu mua trong logistics vẫn còn nhiều tác vụ thủ công, thông tin không đồng nhất và thương thảo mất thời gian. Theo ông Rajnish Sharma, Nhà sáng lập và CEO tại Wareflex, trong mọi giao dịch giữa đối tác và khách hàng thường gặp khó khăn khi tìm nhà cung ứng tốt, giá cả cạnh tranh và các yêu cầu phức tạp. Do đó, Wareflex đã tạo ra tính năng mới Smart Procure. P/s: Xin cám ơn VCCI đã chia sẻ thông tin về Wareflex chúng tôi nhé! Yeah, just keep fighting!

Xin mời mọi người đọc trọng vẹn bài viết và key takeaways ở dưới đây nhé!




  • Mặc dù là một điểm sáng, nhưng ngành dịch vụ logistics tại Việt Nam vẫn còn hạn chế và thách thức. Đặc biệt, chi phí logistics cao. Việt Nam có mức chi phí logistics cao thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, cản trở khả năng cạnh tranh với các quốc gia khác.

  • Cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ đã phát triển, quá trình thu mua trong logistics vẫn còn nhiều tác vụ thủ công, thông tin không đồng nhất và thương thảo mất thời gian. Khả năng hiển thị thông tin logistics bị hạn chế có thể dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong vận hành, kiểm soát tồn kho, khó khăn khi ứng phó các vấn đề bị gián đoạn bởi chuỗi cung ứng.

  • Đối với các công ty tiêu dùng nhanh (FMCG), đội ngũ nhân viên thu mua luôn đối mặt với những thách thức như đảm bảo tính minh bạch và chi phí dịch vụ hợp lý từ nhà cung cấp. Việc duy trì nguồn cung ứng lớn với nhiều nhà cung cấp cũng gặp khó khăn vì yêu cầu sự tương tác liên tục.

  • Với nhu cầu và điều kiện tồn kho luôn thay đổi trong thời gian ngắn, việc tập trung vào cung ứng dịch vụ logistics trở nên rất quan trọng nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh. Đội ngũ thu mua phải nỗ lực thương thảo giá cả cho các dịch vụ logistics, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ.

  • Theo ông Rajnish Sharma, Nhà sáng lập và CEO tại Wareflex, trong mọi giao dịch giữa đối tác và khách hàng thường gặp khó khăn khi tìm nhà cung ứng tốt, giá cả cạnh tranh và các yêu cầu phức tạp. Wareflex đã tạo ra tính năng mới Smart Procure. Nó sẽ chủ động giải quyết các vấn đề trực tiếp và đánh dấu một kỷ nguyên mới trong cung ứng dịch vụ logistics, nâng cao trải nghiệm cho người dùng

  • Với tính năng này, khách hàng có thể đưa ra quyết định tỉnh táo bằng cách sử dụng dữ liệu. Wareflex đã tạo ra lợi ích độc quyền dành cho đối tác và khách hàng, với giải pháp giúp doanh nghiệp theo dõi đơn hàng và tồn kho của họ một cách miễn phí. Điều này giúp mọi người biết hoạt động của đơn hàng trên một nền tảng dữ liệu tập trung.

bottom of page