top of page

Chiêm nghiệm nghề VC: Chia sẻ về Zunzun Core Values

Xin chào các bạn! Hôm nay, trở về từ một buổi họp với đội ngũ startup quỹ chúng tôi đầu tư và đồng hành, tôi cứ mãi suy nghĩ về bài toán đang cần đi tìm lời giải của startup đó. Điều này nó xâm chiếm trong tâm chí tôi tới mức có thể gọi là "ám ảnh". Nhiều lúc, tôi cũng phải ngạc nhiên tự hỏi bản thân rằng, điều gì đã thực sự thôi thúc tôi mạnh mẽ tới vậy? Thế là tôi quyết định ngồi xuống "ngôn ngữ hoá" bằng việc viết ra những điều đã tạo ra động lực nhất quán này, mà tôi gọi là Giá trị cốt lõi của mình. Viết xong những Core Values này, điều đầu tiên mà tôi làm là chia sẻ với đồng đội của tôi. Từ đây, tôi cũng xin phép được gói ghém chia sẻ với các bạn trong bài Daily Blog ngày hôm nay nhé!


1/ Startup Obsession: My obsession with helping startups address and overcome challenges drives me to go far in my VC career. It gives me energy, keeps me awake late at night, and wakes me up early in the morning to "run the marathon" with startup founders toward success. My success is only realized by the success of startups.


2/ Efforts Retention with Compound Effect: I will keep fighting to effortlessly deliver value to stakeholders. The compound effect comes from consistent work and value accumulated over a long period of time, which will eventually leverage the road to success.


3/ Scale up Excellence: I will start small, with absolute excellence, to build my playbook for value distribution. Once it works, I will scale it up, making it sharable, repeatable, and scalable.


4/ Run for a Sustainable LTV (Long-term Vision): The value of a sustainable foundation cannot be built by shortcuts. I will keep running with perseverance, discipline, and consistency in every action and thought to realize our mutual vision.


5/ Turn MOAT-driven Flywheel: I will make my VC flywheel keep spinning and accumulating MOATs over time. Every day, I ask myself: What are my MOATs? Then, I keep building them up.



Trên đây là một vài chia sẻ của tôi về những giá trị tôi tâm huyết, trân trọng mà tôi muốn theo đuổi một cách nhất quán trong hành trình làm nghề VC này của mình. Chắc chắn những Zunzun Core Values này sẽ không ngừng được tiến hoá, hoàn thiện và phát triển hơn nữa, đồng bộ cùng với Core Values chung của quỹ Genesia Ventures chúng tôi. Hi vọng, bài viết này có thể mang lại những gợi ý nho nhỏ tới các bạn, những ai đang muốn đi tìm giá trị cốt lõi trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình, hướng tới mục tiêu và tầm nhìn mà mình muốn theo đuổi thực sự nhé! Yeah, just keep fighting!!

bottom of page