top of page

CafeBiz: Muốn khởi nghiệp y tế tại Việt Nam, cả startup và quỹ phải thực sự tâm huyết và kiên nhẫn

Hôm nay, tình cờ tôi tìm lại và đọc hết bài phỏng vấn tâm huyết này của anh Vũ Thành Long - nhà sáng lập CEO của eDoctor, startup quỹ chúng tôi đầu tư và đồng hành phát triển tại Việt Nam. Tôi tin rằng ai cũng có những lý do cụ thể để làm gì đó. Với startup mảng y tế, các nhà sáng lập lại càng cần những lý do và động lực mạnh mẽ thực sự, để theo đuổi hành trình dài và nhiều khó khăn. Với anh Long, động lực thôi thúc anh khởi nghiệp với eDoctor chính là ước mơ làm y từ thời thơ ấu của anh. Đọc xong bài viết này, điều đầu tiên tôi làm là gửi tin nhắn động viên tới anh. Vì anh chia sẻ sau 8 năm, anh mới hoàn thành được một phần giấc mơ hồi trẻ của mình, phần còn lại vẫn cần anh Keep Fighting!!!



Dưới đây là một vài đoạn chia sẻ mà tôi vô cùng ấn tượng. Xin mời mọi người đọc trọn vẹn bài phỏng vấn dưới đây nhé!.chn


  • Anh Vũ Thanh Long có lý do để lựa chọn y tế và có động lực thôi thúc nuôi ước mơ làm y từ thời thơ ấu.

  • Y tế và những người làm trong ngành y tế có kỷ luật rất cao, phải tuân thủ các qui trình làm việc quy củ, nên để thuyết phục họ sử dụng các công cụ hay dịch vụ mới - ngay cả miễn phí - cũng là rất khó.

  • Sau 8 năm, Anh Vũ Thanh Long mới hoàn thành được một phần giấc mơ hồi trẻ của mình: Người bệnh có thể được tư vấn sức khỏe từ xa ngay tại nhà. Anh Long cùng eDoctor vẫn đang tiếp tục làm việc với các bệnh viện công đầu ngành tại TP.HCM nhằm hoàn tất giấc mơ hồi bé: giúp người dân các tỉnh lân cận có thể đặt lịch khám bệnh online khi có bệnh lớn. Hiện tại, eDoctor đang tích cực đưa ra thị trường ứng dụng Phòng khám trực tuyến - Virtual Clinic - đầu tiên ở Việt Nam. Giấc mơ cách đây 8 năm của Founder này đang từng bước trở thành hiện thực.


bottom of page