top of page

Genesia Founders Gathering - Nơi các nhà sáng lập được sẻ chia và kết nối

Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa các nhà sáng lập startup quỹ Genesia Ventures đầu tư và đồng hành tại Việt Nam. Đây là hoạt động được chúng tôi tổ chức đều đặn vào mỗi quý một lần. Đây là dịp để các anh em nhà sáng lập tạm gác những bộn bề của hoạt động điều hành doanh nghiệp thường ngày, để mọi người ngồi lại với nhau vào một buổi chiều cuối tuần, được lắng đọng lại chia sẻ những khó khăn thách thức, được lắng nghe và sẻ chia, để nhận ra rằng mình không hề cô độc trên hành trình startup của mình. Là nhà sáng lập startup, họ luôn cảm thấy cô đơn, dù xung quanh có nhiều người, chỉ vì không thể tìm thấy người ở nơi có thể giãi bày sẻ chia những suy nghĩ của mình. Thấu hiểu được thách thức này của các nhà sáng lập nhà Genesia, chúng tôi đã thành lập ra hoạt động gặp mặt định kì Founders Gathering.


Tôi rất vui khi nhìn thấy từng sợi dây kết nối giữa những nhà sáng lập này được hình thành từ sau những buổi Founders Gathering này. Vượt lên tất cả các rào cản ngoại ngữ, rào cản tâm lý, các nhà sáng lập sau mỗi buổi Founders Gathering, đã dần mạnh dạn hơn, mở lòng chia sẻ hơn về những khó khăn luôn thường trực khi điều hành doanh nghiệp. Mỗi công ty đều có những thách thức riêng, nhưng sẽ có những điểm chung mà những nhà sáng lập đi trước đã trải qua, từ đó họ có thể chia sẻ lại cho những nhà sáng lập khác. Và cũng từ những chia sẻ đó, các nhà sáng lập tìm thấy cách có thể giúp đỡ lẫn nhau, cùng hợp tác với nhau sắp tới. Tôi đã được chứng kiến các startup chúng tôi hợp sức đồng hành với nhau từ những câu chuyện sẻ chia này.


Tôi rất hi vọng, mỗi nhà sáng lập sau buổi Founders Gathering, họ sẽ trở về cảm thấy nhẹ lòng hơn vì được sẻ chia, và sẽ có thêm nhiều động lực tích cực cùng những bài học quan trọng được chia sẻ giữa các nhà sáng lập, đồng thời có thêm thật nhiều tình bạn được kết nối sâu sắc, để nhận ra mình không hề đơn độc trong hành trình khởi nghiệp của mình. Tôi luôn muốn Genesia Ventures có thể là nền tảng kết nối cho những điều ý nghĩa này thông qua hoạt động Founders Gathering. Yeah, just keep fighting!!!

bottom of page