top of page

M Village: Trải nghiệm làm cư dân trong một ngày của tôi

Một trong những sở thích của tôi khi làm nghề đầu tư khởi nghiệp này, đó là khám phá sử dụng các sản phẩm dịch vụ của các công ty startup, đặc biệt là các startup mà quỹ chúng tôi đầu tư. Dịp cuối tuần vừa qua, tôi có một quyết định vô cùng “ngẫu hứng”. Đó là vào sáng thứ 7 tôi đã vào Facebook Page của M Village, nhanh chóng đặt một phòng ở chi nhánh Võ Thị Sáu, để bắt đầu hành trình trải nghiệm làm cư dân tại đây trong 1 ngày của mình.


Sự “ngẫu hứng” này thật ra là đã nằm trong kế hoạch trong tuần từ trước đó, nhưng tôi không thông báo trước kế hoạch này cho các nhà sáng lập của M Village. Tôi chỉ thông báo cho họ, khi đã check out. Lý do là tôi muốn mình được tham gia trải nghiệm, một cách bình thường như các khách hàng của M Village, , mà không cần bất kì một sự chuẩn bị hay chú tâm “đặc biệt” nào từ đội ngũ sáng lập và team cả.


Sau khi hoàn tất đặt phòng và đóng gói hành lý, khoảng 3 giờ chiều thứ 7 tôi di chuyển tới cơ sở M Village Võ Thị Sáu để tiến hành thủ tục check-in. Người nhân viên với chức vụ gọi không thể tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi hơn, là Quản Gia, niềm nở ra tiếp đón tôi, giúp tôi nhanh chóng hoàn tất thủ tục và giúp vác hành lý lên trước cửa phòng tầng 4 của tôi đặt.



Đây là phòng tôi đặt cho 1 đêm ở lại, không bao gồm ăn sáng, với mức giá 1.2 triệu VND. Tôi đã quyết định đặt phòng này sau khi tham khảo hết các mức giá phòng ngoài hệ thống M Village, trên các nền tảng Airbnb hay Booking .com. Mở cửa bước vào phòng, tôi cảm nhận được sự tinh tế, không thừa, không thiếu, mọi thứ rất vừa đủ trong các tiện ích cần thiết, và đảm bảo sự gọn gàng rộng rãi mát mẻ trong thiết kế nội thất. Tôi tin rằng đây là mức giá xứng đáng hơn cả để đổi lại được những trải nghiệm các tiện ích trong phòng cũng như các tiện ích bên ngoài - điều mà tôi đặc biệt yêu thích hơn cả. Tôi đã dành thời gian ngồi ngâm nghi cốc cà phê tại quán Every Half ngay liền kề trong khuôn viên của M Village, cảm giác được sức sống, xanh mát, ồn ã nhưng lại rất nghẹ nhàng một cách lạ thường tại đây. Bất giác tôi nhận ra và bật cười với chính mình, có lẽ ngồi tại nơi đây, lúc này, tôi chắc hẳn là người duy nhất, chỉ đau đáu nghĩ về cách “mở rộng” hiệu quả mô hình hệ sinh thái trải nghiệm tuyệt vời này, từ đó là phát triển hơn nữa các tiềm năng của M Village trong thị trường tại Việt Nam sắp tới.




Sau đó tôi đã tìm thấy một không gian có chiều sâu mà tôi yêu thích nhất tại M Village, đó là phòng đọc sách này. Tại đây, tôi còn tìm thấy cuốn sách về khởi nghiệp có lưu bút của anh Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập & CEO của M Village. Thật ra tôi cũng có cuốn sách này ở nhà, nhưng chưa kịp đọc hết, nên tôi đã dành thời gian rất tập trung ngồi đọc cho tới lịch hẹn ăn tối với người đồng nghiệp, cũng là “chiến binh” nữ VC trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Sau khi ăn tối xong, tôi có mời bạn ấy qua ngồi uống nước ở quán cafe EveryHalf ban chiều mình ngồi. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian sâu lắng, ngồi ghế đá gốc cây tại đây, chia sẻ từ câu chuyện cuộc sống, làm nghề VC, tới thảo luận về góc nhìn của chúng tôi là nhà đầu tư với tiềm năng trong mô hình kinh doanh của M Village.



Buổi sáng thức dậy, có lẽ đã từ rất lâu rồi, tôi không được đánh thức bởi tiếng chim hót thanh bình tới vậy. Vì bình thường tôi thường thức dậy trong tiếng mèo kêu (cười). Xung quanh phòng khi đó, chỉ có tiếng chim hót, và ở xa xa là tiếng người cười nói vọng lại, thực sự rất đỗi nhẹ nhàng và thanh bình với tôi. Chuẩn bị một chút xíu xong, tôi ra ngoài tiếp tục ngồi quán Every Half thưởng thức bữa sáng bên cốc cafe. Vẫn là ngồi dưới tán cây đó, xung quanh là các bạn trẻ khác, người thì ngồi nói chuyện rôm rả, người thì chụp ảnh, người thì đọc sách, người thì đang ngồi vuốt ve thú cưng. Tôi thì đang ngồi đánh những dòng chữ này, cho bài daily blog của mình. Xong, thì tôi cũng di chuyển tới không gian đọc sách yêu thích của mình một lần nữa và ngồi đó tới trưa trước khi check-out kết thúc trọn vẹn gần một ngày trải nghiệm của mình tại đây.



Trải nghiệm dịch vụ tại chính startup mà quỹ đầu tư chúng tôi đồng hành, đã khiến tôi có được cơ hội được hoà nhập tiếp xúc với các nhân viên, cập nhật nhu cầu thực tế từ khách hàng của startup mình, để tiếp tục khẳng định lý do mình đã chọn M Village, để thấu hiểu được những nỗ lực bền bỉ của đội ngũ startup đã không ngừng hoàn thiện, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt đồng nhất trong khi mở rộng phát triển các cơ sở khác nhau. Hiện nay M Village đã có hơn 16 cơ sở chi nhanh hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi check-out xong, tôi đã liên lạc tới các nhà sáng lập của M Village, gửi nhẹ một vài tấm ảnh và không quên cổ vũ mọi người một câu quen thuộc của tôi: Just keep fighting!!

bottom of page