top of page

Suy nghĩ về câu nói “Giao toà nhà cho M Village vận hành, tôi có thể yên tâm ngủ ngon” của chủ nhà

Xin chào các bạn! Hôm nay, ngày đầu tiên của tháng 6, tôi được mời tham dự sự kiện ra mắt dịch vụ lưu trú ngắn hạn mang tên Signature by M Village ngay tại trung tâm thành phố Sài Gòn. Đầu tư và đồng hành với M Village hơn 1 năm nay, chứng kiến bản lĩnh, năng lực của đội ngũ M Village đưa công ty phát triển không ngừng, khiến tôi rất vui và tự hào. Tại sự kiện, tôi may mắn được trò chuyện với nhiều anh chị, là đối tác chủ nhà hiện tại của M Village. Và câu nói “Giao toà nhà cho M Village vận hành, tôi có thể yên tâm ngủ ngon” từ họ, khiến tôi, với góc nhìn của một nhà đầu tư khởi nghiệp, đã có nhiều suy nghĩ về lợi thế cạnh tranh và chiến lược phát triển của M Village trong dài hạn.


Còn nhớ từ giữa năm 2021, M Village xuất hiện trên thị trường chỉ từ một chi nhánh nhỏ ở Võ Thị Sáu, cung cấp giải pháp nhà ở Co-living, theo hình thức lưu trú ngắn hạn và dài hạn với các căn hộ thoáng mát, sạch đẹp, được trang bị đầy đủ nội thất, với thiết kế thông minh mang tính ứng dụng cao. Trong cùng phân khúc theo giá căn hộ và nhà ở cho thuê, M Village trở nên vô cùng nổi bật, vì cung cấp một hệ sinh thái tiện ích đa dạng từ làm việc, ăn uống, không gian sinh hoạt cộng đồng, thư viện, sân vườn, nhà hàng, quán cafe, khu nướng ngoài trời, và tất cả được kết nối với nhau bằng công nghệ để mang lại trải nghiệm sống vượt trội. Bên cạnh đó, M Village đã giúp các đối tác chủ nhà “tái sinh", gia tăng giá trị mới cho các dự án nhà ở một cách ý nghĩa hơn. M Village đã cho thấy năng suất đầu tư vượt trội hơn so với các giải pháp lưu trú khác trên thị trường, khi có thể tối ưu thời gian và chi phí đầu tư ban đầu, rút ngắn thời gian thu hồi lại vốn và đồng thời đảm bảo doanh thu ổn định cho các chủ nhà.


Khi đó, M Village chỉ là một startup ở giai đoạn hạt giống, còn non trẻ, chưa có nhiều nguồn lực cũng như uy tín trên thị trường. M Village đã đi lên từ xuất phát điểm thấp, khiêm tốn với mô hình kinh doanh thuê lại các căn hộ chưa được tối ưu trực tiếp từ chủ nhà theo hợp đồng cam kết dài hạn, để từ đó M Village đã dành nguồn lực của mình tập trung cải tạo lại các căn hộ đó, đưa vào vận hành cho thuê ngắn hạn và dài hạn. Đây là giai đoạn có thể nói quan trọng nhất, thử thách đội ngũ M Village không ngừng hoàn thiện, “mài dũa” sắc bén năng lực sáng tạo “tái sinh” các dự án và năng lực vận hành hiệu quả những căn hộ đó. Trong thị trường này, sẽ không có một con đường tắt nào để mở rộng ồ ạt nhanh chóng, mà tất cả đều phải đi từng bước chắc chắn, chỉn chu và tập trung. Đó cũng chính là cách M Village xây dựng Atomic Network làm hài lòng các cư dân của mình trên từng cơ sở lưu trú, cách M Village từng bước thuyết phục chủ nhà bằng năng lực tối ưu hiệu suất vận hành căn hộ của mình, đã giúp M Village có thể quay đều và mở rộng “Flywheel” (Bánh đà) của mình - Càng nhiều cư dân yêu thích và liên tục ưu trú tại M Village > M Village càng nâng cao năng lực của mình trong việc thu hút và vận hành dịch vụ lưu trú > Càng có nhiều đối tác chủ nhà muốn hợp tác đồng hành với M Village > M Village càng có thể đạt được Economies of Scale (tính kinh tế theo quy mô) để tiếp tục tối ưu được chi phí và năng suất vận hành >> M Village lại càng thu hút được cư dân và đối tác chủ nhà tham gia hơn nữa.


Tôi tin rằng, đội ngũ M Village đã rất tập trung và kiên nhẫn xoay chiếc “bánh đà” trên từ những ngày đầu tiên dù với nhiều khó khăn, thách thức về nguồn lực như bao công ty startup ở giai đoạn sớm. Để rồi sau 2 năm, chính câu nói trực tiếp từ chủ nhà mà tôi nhận được hôm qua là “Giao toà nhà cho M Village vận hành, tôi có thể yên tâm ngủ ngon”, đã khẳng định “bánh đà” kể trên của M Village đã thực sự bắt đầu quay vòng một cách tích cực, giúp liên tục tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh và cơ hội mở rộng thị trường cho M Village. Signature by M Village chính là một trong những cơ hội như vậy. Với mô hình kinh doanh mới tập trung vào thế mạnh vận hành, đó là “Hospitality as a Service”, với nhiều tiềm năng mở rộng hiệu quả hơn về dài hạn cho M ViIlage. Ở đó, các chủ nhà sẽ tự mình đầu tư hoàn thiện các cơ sở lưu trú trong nguồn lực của mình, sau đó là tin tưởng giao M Village cung cấp dịch vụ vận hành. M Village sẽ giúp các chủ nhà trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và từ đó là tối ưu được hiệu suất cho thuê trên từng cơ sở lưu trú cho họ.


Trên đây là một vài suy nghĩ của tôi nhân ngày được tham gia sự kiện ra mắt Signature by M Village và được quan sát các tiềm năng của mô hình kinh doanh mới này của M Village dưới góc nhìn của một nhà đầu tư khởi nghiệp. Hi vọng, đội ngũ M Village vẫn sẽ luôn giữ vững tinh thần “Keep fighting!”, để đi từng bước chắc chắn thực thi hiệu quả, trở thành địa điểm lưu trú yêu thích để tìm đến của các cư dân và là đối tác vận hành lưu trú uy tín để tìm đến của các đối tác chủ nhà nhé! Yeah, just Keep Fighting!! P/s: Một phần chia sẻ trong bài viết này đã được đăng trên Báo Đầu Tư. Xin cám ơn quý báo vì luôn ủng hộ và chia sẻ lại những bài viết của tôi nhé! https://baodautu.vn/m-village-cua-nguyen-hai-ninh-ra-mat-dong-khach-san-lifestyle-ngay-tai-trung-tam-tphcm-d191163.html

bottom of page