top of page

Genesia Ventures: Thông báo hoàn tất gọi vốn 110 triệu USD cho Fund 3 của quỹ!

Xin chào các bạn! Hôm nay, quỹ đầu tư Genesia Ventures chúng tôi vui mừng thông báo, quỹ đã chính thức hoàn tất gọi vốn cho Fund thứ 3 của mình, với tổng số vốn gọi được là 15 tỉ Yên (tương đương với 110 triệu USD). Thực sự, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường với dòng tiền ngày càng trở nên đắt đỏ và khan hiếm như hiện nay, thì với việc hoàn tất gọi vốn cho Fund thứ 3 này của quỹ là một điều rất đáng trân trọng. Thông qua bài viết Daily Blog ngày hôm nay, tôi muốn chia sẻ lòng biết ơn và sự quyết tâm mạnh mẽ của mình, để từng bước hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu và sự kỳ vọng gửi gắm của tất cả các đối tác đầu tư tại Genesia Ventures.


Có thể nói hành trình phát triển của quỹ đầu tư Genesia Ventures chúng tôi, cũng giống như một công ty startup, luôn nỗ lực kiên trì mở rộng phát triển qua từng Fund của mình. Kể từ khi thành lập tại Tokyo năm 2016 tới nay, chúng tôi đã có 3 Fund, tập trung đầu tư vào các startup ở giai đoạn sớm, từ Pre-seed tới Pre-series A. Cụ thể, Fund đầu tiên với AUM (tổng tài sản quản lý đầu tư) là 35 triệu USD được hoàn tất gọi vào tháng 12 năm 2017. Với Fund này, chúng tôi đã đầu tư vào tổng cộng 47 công ty startup khác nhau tại Nhật Bản và Đông Nam Á. Tiếp theo, với Fund thứ 2 chúng tôi đã huy động được hơn 70 triệu USD vào tháng 10 năm 2020. Từ Fund này chúng tôi đã đầu tư vào tổng cộng 59 công ty startup cũng tại 3 thị trường chính là Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam. Với nỗ lực cho tính tiếp nối hoạt động đầu tư ý nghĩa của quỹ, chúng tôi đã tiếp tục gây dựng Fund thứ 3 của mình. Mặc dù Fund thứ 3 được huy động vào đúng giai đoạn thị trường tài chính toàn cầu gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng hôm nay, chúng tôi có thể vui mừng thông báo quỹ đã hoàn tất việc huy động gọi 110 triệu USD cho Fund thứ 3 này. Thực sự, để có thể đi được tới ngày hôm nay, không thể không nhắc đến lòng biết ơn đặc biệt của chúng tôi, tới các đối tác đầu tư (LPs) đã tin tưởng gửi gắm, các nhà sáng lập của hơn 140 startup đồng hành, và toàn bộ đội ngũ team Genesia Ventures đã đồng lòng kiên trì vượt qua nhiều thách thức vừa qua.


Và cũng có thể nói, giống như các công ty startup sau khi hoàn tất các vòng gọi vốn, quỹ đầu tư Genesia Ventures với tất cả sự trân trọng tới các đối tác đầu tư đã gửi gắm nhiều niềm tin và kỳ vọng, chúng tôi cũng mang trong mình nhiều trách nhiệm và lòng quyết tâm lớn để hiện thực hoá tầm nhìn và mục tiêu của mình. Với tầm nhìn “Realizing a society that brings wealth and opportunities to all” (Hiện thực hóa một xã hội mang lại sự giàu có và cơ hội cho tất cả mọi người), chúng tôi muốn thông qua hoạt đồng đầu tư khởi nghiệp của mình, để từng bước chinh phục 6 thách thức lớn của xã hội. Cụ thể đó là: Nền kinh tế tuần hoàn; Làm giàu đời sống con người; Bình đằng về thông tin và cơ hội; Cộng sinh - Cùng tồn tại phát triển; Xây dựng xã hội lành mạnh; Phát triển tri thức.




Để hiện thực hoá tầm nhìn của mình ở quy mô rộng lớn hơn, từ Fund thứ 3 này chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đầu tư tại thị trường Đông Nam Á, đồng thời mở rộng hoạt động đầu tư tại Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới và có hệ sinh thái startup năng động bậc nhất châu lục. Bằng những lợi thế đặc biệt của quỹ khi có đầy đủ sự hiện diện hoạt động tích cực tại các thị trường: Nhật Bản, Đông Nam Á, và sắp tới là Ấn Độ, chúng tôi mong muốn có thể tăng cường sự chuyển giao nguồn lực, network, thông tin và kiến thức giữa các thị trường. Từ đó, hi vọng có thể tạo ra nhiều giá trị cộng hưởng, giúp các startup quỹ chúng tôi đầu tư và đồng hành có thể học hỏi lẫn nhau, tăng cường liên kết, cùng nhau phát triển.


Tại Việt Nam nói riêng, chúng tôi đã đầu tư vào 12 công ty startup khác nhau. Trong đó, Fund thứ nhất đã đầu tư vào 2 công ty (Homedy, Luxstay), Fund thứ 2 đã đầu tư vào 7 công ty (Kamereo, Manabie, eDoctor, BuyMed, Vietcetera, Fundiin, Selly). Và hiện nay tại Fund thứ 3 này, chúng tôi đã đầu tư vào M Village, Rootopia và Wareflex. Với nguồn lực mới là 110 triệu USD AUM này, chúng tôi quyết tâm đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào các công ty startup có tiềm năng phát triển tốt nhất và chia sẻ cùng tầm nhìn mục tiêu chung với quỹ chúng tôi tại thị trường Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về kỳ vọng đầu tư và phong cách làm việc của Genesia Ventures Việt Nam, xin mời mọi người quan tâm đón đọc các bài viết của tôi dưới đây:


1/ 8 điểm chung nhất quán thường tìm thấy ở các nhà sáng lập startup thành công mà chúng tôi muốn đồng hành

2/ Suy nghĩ về buổi Pitch Meeting lý tưởng giữa Startup và VC mà chúng tôi muốn thực hiện

3/ Suy nghĩ về trách nhiệm làm nghề đầu tư VC của chúng tôi

4/ Những nguyên tắc quan trọng để chạy bền với nghề VC

5/ Chia sẻ về nỗ lực đi tìm và duy trì Founder Investor Fit


Trên đây là những chia sẻ tâm huyết của tôi, trong ngày đặc biệt công bố tin quỹ Genesia Ventures đã hoàn tất gọi vốn 110 triệu USD cho Fund thứ 3 của quỹ. Với tất cả lòng biết ơn và sự quyết tâm mạnh mẽ, chúng tôi hi vọng sẽ có thật nhiều hoạt động đầu tư khởi nghiệp ý nghĩa sắp tới, từng bước hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu và sự kỳ vọng gửi gắm từ tất cả các đối tác đầu tư của mình. Yeah, keep fighting!!!

bottom of page