top of page

Chia sẻ về các hoạt động ý nghĩa của tôi trong chuyến công tác Đà Nẵng vừa qua

Đã lâu lắm rồi, phải gần ba năm rưỡi nay tôi mới có dịp được quay lại Đà Nẵng, để được tiếp xúc trực tiếp với nhiều startup tại đây. Khi mà đợt dịch vừa qua, đã giúp chúng ta rút ngắn lại mọi khoảng cách địa lý, khi mọi người đều chuyển lên môi trường trực tuyến để tương tác với nhau, nhưng thực sự được gặp mặt trực tiếp vẫn luôn có những ý nghĩa rất đặc biệt với tôi. Trong rất nhiều các hoạt động giao lưu gặp gỡ các startup tại Đà Nẵng của tôi lần này, tôi xin phép được chia sẻ 2 hoạt động nổi bật của tôi thông qua bài Daily Catchup hôm nay nhé!


Đầu tiên, tôi đã ghé thăm “đại bản doanh” của Selly - một trong những startup quỹ chúng tôi đầu tư và đồng hành tại Đà Nẵng. Tại đây, tôi được ngồi xuống với đội ngũ core team của Selly. Thực sự không có gì ý nghĩa bằng việc, trong bối cảnh khó khăn chung của mọi startup hiện nay, chúng ta được gặp mặt trực tiếp mọi người, cùng mở lòng sẻ chia, san sẻ những thách thức, từ đó là cùng cổ vũ động viên nhau tiếp tục cố gắng tiến bước. “Keep fighting!!!” đã là câu nói signature của tôi, nó luôn nhất quán trong mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của tôi, với mong muốn lan toả cổ vũ tới các nhà sáng lập và các core team tại các startup. Rằng mọi người hãy cứ tiếp tục cố gắng, tiếp tục đồng lòng chiến đấu vượt lên mọi thách thức, những “biến số” làm cản đường tới thành công của mình. Để luôn nuôi dưỡng tinh thần chiến đấu này, chúng ta rất cần những động lực kết nối sâu sắc nhất, cổ vũ cho lòng dũng cảm khám phá, sai và sửa sai để tìm ra đường sáng, cũng như những chiến lược và năng lực thực thi sắc sảo “tập trung tới bến” từ nhà sáng lập tới toàn bộ đội ngũ startup. Tôi sẵn sàng vượt 958 km, từ Sài Gòn vào Đà Nẵng, thực sự với mong muốn không gì hơn là để vũ cho tinh thần chiến đấu này của team Selly. Yeah, chúng ta cùng just keep fighting nhé!!


Bên cạnh đó, tôi được tham gia làm khách mời trong Shark Tank Forum 6 với các anh chị em nhà sáng lập startup ở khu vực miền Trung đều hội tụ tại Đà Nẵng. Cả khán phòng chật kín người tham dự. Được chia sẻ về đề tài mùa đông gọi vốn, tôi hiểu rằng thực sự với startup thì có lẽ đã quá quen với “mùa đông” từ những ngày đầu tiên rồi, không chỉ riêng lúc này. Startup luôn phải đối mặt với nhiều thách thức thường trực, từ xây dựng đội ngũ mạnh, phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, tới quản lý dòng tiền và mở rộng hiệu quả. Mùa đông ở lại lâu hơn hay Mùa xuân đến sớm hơn với startup, đều nằm ở từ duy tích cực, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội của nhà sáng lập và năng lực thực thi sắc sảo cùng với đội ngũ của mình. Quỹ đầu tư Genesia Ventures chúng tôi vẫn luôn tích cực đầu tư, và đồng hành với startup dù cho mùa nào đi nữa. Vì chúng tôi đầu tư với tầm nhìn dài hạn, vượt qua những thách thức ngắn hạn của chu kỳ kinh tế.

Quan trọng là chúng ta cần tìm thấy nhau, startup ơi! Chúng tôi luôn mong mỏi đi tìm những nhà sáng lập xuất sắc bản lĩnh nhất của những startup có tiềm năng tăng trưởng lớn. Tại đây, tôi cũng đã nhận được nhiều câu hỏi về tiêu chí đầu tư của mình. Hi vọng, thông qua rất nhiều những chia sẻ nhất quán của tôi mỗi ngày thông qua những bài viết trên Zunzun Daily Catchup này, chúng ta có thể hiểu được kỳ vọng của nhau hơn. Trong đó đặc biệt, các bạn quan tâm có thể đọc tham khảo một số bài viết liên quan giúp trả lời câu hỏi về lựa chọn startup đầu tư của tôi, ở dưới đây nhé! Xin cám ơn rất nhiều!! Mình cùng keep fighting để tìm thấy “Founder Investor Fit” đồng hành với nhau nhé!!


1/ Market Timing: Startup thắng cuộc luôn biết đặt mình trong đúng thị trường vào đúng thời điểm.

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/ca25c1aa-b69c-4c18-ae8a-8dc5610349be


2/ 8 điểm chung nhất quán thường tìm thấy ở các nhà sáng lập startup thành công

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/01ddf7a4-efd1-4b7d-81a4-3cbd1c37da73


3/ Why Us: Suy nghĩ về slide quan trọng nhất đối với tôi trong Pitch Deck của startup

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/89a6f240-038e-4f6d-b1ce-fe7c3529e69a


4/ Bài toán Build Team #3: Cách nhà sáng lập nâng cao năng lực tuyển dụng cho startup ở giai đoạn đầu

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/7ba8b5fd-2a56-4c19-8f69-c587749a322f


5/ Làm thế nào để Speed là lợi thế cạnh tranh thực sự của Startup?

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/9a12689a-d37d-46c3-84bb-9cdb15d8e58f


6/ Niềm tin quan trọng như thế nào trong đầu tư startup ở giai đoạn sớm?

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/7f6107b5-df6d-469b-a0b1-3312ef8dcbe6


7/ Case study BuyMed: Bài học từ hành trình tìm thấy và tiếp tục đi tìm PMF của BuyMed

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/1e67081d-a2ee-49e0-9d27-926bc08e30d3


8/ Chia sẻ về nỗ lực đi tìm và duy trì Founder Investor Fit của tôi với startup

https://www.zunzunstartups.com/news/keepfighting/2177eaac-2e49-4b7b-940a-56ade4b7dc38

bottom of page